Unitsky sẽ ra mắt đường sắt leo núi ở UAE vào cuối năm 2025

Đăng ngày 25/11/2023 lúc: 09:46
N0yhmboC UNITSKY launch cargo and passenger transport complexes 1200x900 1

Tập đoàn Công ty «Vùng Vịnh» Unitsky, doanh nghiệp Belarus chuyên tạo ra các giải pháp giao thông an toàn, thoải mái và thân thiện với môi trường, đã hoàn thành giai đoạn đầu của dự án tàu trên không U-Sky để vận chuyển hành khách và hàng hóa tại Cơ sở thử nghiệm Sharjah.

N0yhmboC UNITSKY launch cargo and passenger transport complexes
Unitsky sẽ ra mắt đường sắt leo núi ở UAE vào cuối năm 2025

Các dự án thương mại đầu tiên của uSky đang chuyển từ giai đoạn đổi mới và đầu tư mạo hiểm sang giai đoạn đầu tư mạo hiểm trước khi ra mắt chính thức vào năm 2022. Unitsky tiếp tục thử nghiệm giải pháp giao thông bền vững trước khi triển khai quy mô lớn vào năm tới.

Bình luận về vấn đề này, Anatoly Unitsky, người sáng lập nhóm công ty Unitsky và U Sky Transport cho biết: “Giải pháp này là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của chúng tôi. Và đó là bằng cách tận dụng các công nghệ mới nhất về các tính năng của hệ thống truyền động treo, bao gồm tính linh hoạt, tính linh hoạt và các khả năng đặc biệt bắt kịp với các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và hiệu quả chi phí. Hệ thống uSky, được thiết kế để cung cấp dịch vụ hậu cần cho hành khách và hàng hóa, cung cấp kết nối tốc độ cao, thiết lập không tốn kém so với các giải pháp giao thông vận tải khác và có rất ít tác động đến môi trường ”. Tổng vốn đầu tư vào việc thiết kế và xây dựng các cơ sở vận tải hàng hóa và giao thông đô thị của uSky tuân theo các tiêu chuẩn công nhận lên tới hơn 14 triệu đô la.

Dự án giao thông bị đình chỉ đầu tiên ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi bao gồm các lựa chọn vận chuyển hành khách và hàng hóa, và các phương tiện di chuyển bao gồm cabin điện tự lái, chẳng hạn như hai phương tiện chở khách “U-Car” và “U-Cont” phương tiện chở hàng được thiết kế để chạy với tốc độ 150 km một giờ trên đường sắt. cấm.

Tuyến đầu tiên của tổ hợp “U Sky” có thể được mở rộng tại vị trí hiện tại của nó trong Công viên Nghiên cứu, Công nghệ và Đổi mới Sharjah để kết nối mạng lưới các tòa nhà đào tạo tại điểm đến. Các giải pháp giao thông của U Sky tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn về cơ sở hạ tầng giao thông do TUV SW, một nhà cung cấp các giải pháp chất lượng, an toàn và bền vững ban hành.

Giai đoạn thứ hai

Giai đoạn thứ hai đề cập đến việc ra mắt nền tảng kỹ thuật dành riêng cho việc lái xe và sử dụng tuyến “U Sky” tốc độ cao, theo đó các phương tiện được treo điện tử đạt tốc độ 500 km một giờ. Tại Expo 2020 Dubai, nhóm công ty Unitsky đang trình bày một giải pháp sáng tạo cho các quốc gia tham gia và các công ty hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải, năng lượng, thông tin, phát triển, các dự án nông nghiệp và các lĩnh vực liên quan khác trên khắp thế giới.

Các yếu tố ứng dụng nền tảng tốc độ cao Usky bao gồm:

* Khoản đầu tư cần thiết để xây dựng một tổ hợp giao thông tốc độ cao cho mục đích nghiên cứu và trình diễn, tuân thủ các tiêu chuẩn đã được phê duyệt, là 230 triệu đô la. Chiều dài của nguyên mẫu đường sắt leo núi bắt đầu là 20 km, trong khi diện tích đất để bao phủ bắt đầu từ 100 ha.

* Khoản đầu tư cần thiết để triển khai đầy đủ nền tảng công nghệ với tất cả các cơ sở hạ tầng giao thông vận tải và các công nghệ liên quan khác là 500 triệu USD. Diện tích lô đất được bổ sung là hơn 50 ha.

* Thời gian xây dựng và phê duyệt tổ hợp giao thông cao tốc “U Sky” (kể từ khi bắt đầu cấp vốn toàn diện cho dự án) là hai năm.

* Thời hạn hình thành toàn bộ nền tảng kỹ thuật (kể từ khi bắt đầu cấp vốn toàn diện cho dự án) là ba năm.

* Tốc độ của xe điện tốc độ cao và lơ lửng trong khoang chở khách, hàng hóa và hàng hóa là 500 km một giờ theo dự kiến ​​của nền tảng kỹ thuật xây dựng địa điểm thí điểm. Cuối cùng, tốc độ tăng lên 600 km / h (với đường thử từ 30 km trở lên)

Hơn 100 hoạt động nghiên cứu, phát triển và kỹ thuật liên quan đến lĩnh vực này sẽ được phát triển trong Trung tâm Sáng tạo Kỹ thuật được đề xuất, bao gồm các hệ thống điều khiển thông minh, hệ thống mã hóa và truyền gói tốc độ cao, thị giác máy và chẩn đoán tự động, hệ thống cung cấp điện và liên lạc, người sử dụng hệ thống kiểm soát hành vi và an toàn, khí động học và khí động học. Đối với vận chuyển tốc độ cao bằng đường sắt leo núi, và nhiều hơn nữa.

Cơ quan chính phủ

Nhiều cơ quan chính phủ đã bày tỏ sự quan tâm của họ trong việc sử dụng dịch vụ USKY để triển khai nền tảng công nghệ tốc độ cao USKY tại các khu vực của họ, trùng với nhu cầu cao về dịch vụ vận chuyển hàng hóa đô thị, vận tải tốc độ cao giữa các thành phố và các giải pháp cơ sở hạ tầng ở nhiều quốc gia xung quanh thế giới. nhà khoa học. Ngoài việc cung cấp đất và vốn đầu tư cần thiết, các yếu tố triển khai bao gồm:

Chi phí đất cao: U-Sky tiêu tốn ít đất hơn để phát triển và giảm đáng kể chi phí xây dựng và vận hành so với các giải pháp giao thông truyền thống. Khoảng cách giữa các điểm hỗ trợ đôi khi lên đến ba km hoặc hơn, cho phép vượt qua các chướng ngại vật khổng lồ, chẳng hạn như sông, hồ, thung lũng, các hòn đảo kết nối và đỉnh núi, trong vòng một đoạn đường.

Mật độ dân số

Các giải pháp của U-Sky tránh tụ tập đông người trong một không gian hạn chế và mang lại khả năng di chuyển cao cho dân cư, với tối đa 50.000 hành khách mỗi giờ.
Nguồn : middleeast.in-24